Học tiếng Nhật giao tiếp theo chủ đề: Giặt là

Hôm nay, chúng ta cùng học tiếng Nhật giao tiếp chủ đề Giặt là nhé. Chắn hẳn khi sang Nhật Bản học tập và sinh sống, bạn sẽ phải “ghé thăm” nơi này khá nhiều đấy.
Mẫu câu giao tiếp tiếng Nhật chủ đề giặt là

Mẫu câu giao tiếp tiếng Nhật đưa ra yêu cầu làm sạch

Ông đã gọi cho chúng tôi đúng không ạ?
あなたは私たちを正しいと呼びましたか?
Anata wa watashitachi o tadashī to yobimashita ka?

Vâng. Hôm nay đồ của tôi có giặt xong không?
はい。私の洗濯物は今日洗われますか?
Hai. Watashi no sentakubutsu wa kyō arawa remasu ka?

Hôm nay sẽ xong, thưa ông
今日は終了します、先生
Kyō wa shūryō shimasu, sensei

Trên cái áo khoác có 1 vết bẩn. Tôi muốn làm sạch nó trước khi giặt khô
ジャケットに汚れがあります。ドライクリーニング前に掃除したい
Jaketto ni yogore ga arimasu. Doraikurīningu mae ni sōji shitai

Vết bẩn gì thế ông?
彼はどんな汚れですか?
Kare wa don'na yogoredesu ka?

Đó là vết cà phê
コーヒーの染みです
Kōhī no shimidesu

Chúng tôi sẽ cố gắng
やってみよう
Yatte miyou

Được rồi. Riêng cái áo len này cô nhớ giặt tay bằng nước lạnh nhé. Nó dễ bị co lắm đấy
大丈夫です。このセーターでは、冷たい水で手を洗うことを忘れないでください。非常に弱い
Daijōbudesu. Kono sētāde wa, tsumetai mizu de te o arau koto o wasurenaide kudasai. Hijō ni yowai

Tôi hiểu rồi, ông có cần gì thêm không?
私は理解している、あなたはもっと何か必要ですか?
Watashi wa rikai shite iru, anata wa motto nanika hitsuyōdesu ka?

Không, chỉ vậy thôi. Cám ơn cô
いいえ、それだけです。ありがとう
Īe, sore dakedesu. Arigatō

Vâng, rất hân hạnh được phục vụ ông.
はい、それはあなたに仕えることの喜びです。
Hai, sore wa anata ni tsukaeru koto no yorokobidesu.

>>> Mẫu câu giao tiếp tiếng Nhật trong các tình huống xin nghỉ việc

Mẫu câu giao tiếp khi hỏi giá

Xin chào! Tôi có thể làm gì giúp cô?
こんにちは!あなたを助けるために私は何ができますか?
Kon'nichiwa! Anata o tasukeru tame ni watashi wa nani ga dekimasu ka?

Tôi muốn giặt cái váy này. Hết bao nhiêu tiền nhỉ?
私はこのドレスを洗いたいです。それはいくらですか?
Watashi wa kono doresu o araitaidesu. Sore wa ikuradesu ka?

900 Yen, thưa cô. Cô có cần gấp không?
900円、女性。あなたは急ぐ必要がありますか?
900-En, josei. Anata wa isogu hitsuyō ga arimasu ka?

Có. Làm ơn giặt xong trước 2 giờ chiều mai. Tối mai tôi phải tham dự 1 buổi tiệc rất quan trọng
はい。明日の午後2時までに洗濯を終えてください。私は明日の夜に非常に重要なパーティーに出席しなければなりません
Hai. Ashita no gogo 2-ji made ni sentaku o oete kudasai. Watashi wa ashita no yoru ni hijō ni jūyōna pātī ni shusseki shinakereba narimasen

Không thành vấn đề. Đây là giấy biên nhận của cô
問題ありません。これはあなたの領収書です
Mondai arimasen. Kore wa anata no ryōshū-shodesu

Trên đây là một số mẫu câu tiếng Nhật khi đến tiệm giặt là. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật giao tiếp tốt hơn hãy chăm chỉ học mỗi ngày bạn sẽ giao tiếp tốt.

Comments