Mẹo ghi nhớ từ mới và ngữ pháp tiếng Nhật

Không riêng gì tiếng Nhật mà bất kì ngôn ngữ nào thì cũng có phần từ mới và ngữ pháp, và phần này sẽ không phải là rễ học. Các bạn hãy đến với trung tâm nhật ngữ SOFL và trải nghiệm học tiếng Nhật sơ cấp và sử dụng những bí quyết học từ mới và ngữ pháp hiệu quả.



Học bảng chữ cái tiếng Nhật sơ cấp

1. Bí quyết học từ mới tiếng Nhật theo quy tắc: Nghe – nhắc lại – Viết.

Khi học từ mới tiếng Nhật việc đầu tiên bạn mở file đọc từ mới lên nghe và đồng thời xem chú giải của sách giải thích từ mới. Thông thường phần từ vựng của mỗi quyển sách học tiếng Nhật đều chia làm 2 cột. Sau khi nghe xong, các bạn gấp đôi quyển sách lại và rồi nhìn phần Tiếng Việt nói tiếng Nhật và ngược lại.

Nhiều người học theo cách cũ dích là viết đi viết lại nhiều lần. Tuy nhiên, cách này vừa mất thời gian vừa không thấy được hiệu qua. Nếu cứ viết đi viết lại nhiều thì chỉ nhớ được mặt chữ, còn khi nghe giao tiếp sẽ không hiểu, không sử dụng được và học cách này cũng không giúp bạn kích thích được não bộ nhiều trong vùng trí não để ghi nhớ

2. Bí quyết học ngữ pháp tiếng Nhật

Học thuộc mẫu câu như thế nào cho dễ

Đầu tiên, đọc mẫu câu, phân tích những thành phần của các bộ phận trong câu gồm những gì?
Sau đó, áp dụng những từ đã học vào, ghép vào mẫu câu để thành một câu có ý nghĩa.

>>> Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật online - Giải pháp học hiệu quả cho người bận rộn.


Học tiếng Nhật online hiệu quả

Viết một đoạn văn bằng tiếng việt có nội dung dễ và từ ngữ được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày và liên quan đến những mẫu đã học rồi có thể sử dụng nhiều mẫu câu mới đang học rồi dịch sang tiếng Nhật.

Dịch đoạn văn sang tiếng Nhật

Bạn nên sử dụng những từ mới để viết – dịch cho mở rộng vốn từ để dễ nhớ hơn. Sau đó, đọc lại đoạn văn vừa viết, và rồi gấp hết sách vở lại và nói đoạn vừa viết cho đến khi thật trơn tru
Mới học viết bạn không cần học các cấu trúc phức tạp, chỉ nên học các mẫu câu đơn giản, dễ nhỡ.

Trên là tự học tiếng nhật hiệu quả mà các giảng viên của Trung tâm Nhật ngữ SOFL đã chia sẻ,  các bạn áp dụng phương pháp học tiếng Nhật như trên để mang lại hiệu quả nhanh chóng nhé!

Địa chỉ học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật ngữ SOFL
ĐC 365 - phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Hotline: 0962 461 288 - 0917 86 12 88
Email: nhatngusofl@gmail.com

Comments