3 sai lầm khiến bạn thất bại khi học từ vựng N3 cần chú ý

Học từ vựng N3 là điều thật gian nan vì từ mới khá là nhiều, không ít người đã bị mất trí nhớ khi học. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tim hiểu xem nhé!

Cách học từ vựng n3 tiếng Nhật bạn cần chú ý

1. Học từ vựng N3 để lấy số lượng không phải chất lượng.

Thông thường để học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản được thì chỉ cần 1000 từ thông dụng. Tuy vậy một sai lầm trong việc học từ vựng tiếng Nhật mà hầu hết người học mắc phải đó là ôm hết tất cả vào học và không cần biết mình nhớ được bao nhiêu, để thực hiện giấc mơ áo tưởng giao tiếp nhanh chóng. Nhiều người biết rất nhiều từ mới đó, nhưng chẳng thể giao tiếp được, sau 1 thời gian quen sạch hết vì lẽ các từ đó ít được sử dụng trong xã giao hàng ngày.

Đúc kết lại rằng trước khi học hãy nghiên cứu những từ hay mà người Nhật hay giao tiếp hàng ngày để học, đừng để phí thời gian học những từ không dùng đến. Như vậy, bạn sẽ thực sự làm chủ kho từ vựng của bạn thay vì chỉ cố học cho đầy nhưng lại chẳng mấy khi dùng đến.

2. Học từ vựng N3 không theo chủ đề.

Học từ vựng không theo chủ đề là sai lầm của những người học tiếng Nhật bởi bạn phải cố gắng sàng lọc ra những từ đơn lẻ trong kho từ vựng của bạn, sau đó ghép chúng lại để thành câu. Đây cũng chính là cách học “đóng băng” từ vựng giúp chúng không thể linh hoạt được trong giao tiếp.

Bí quyết học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

Phương pháp học hiệu quả đó là học theo nhóm từ cụ thể, ví dụ như học từ vựng tiếng Nhật về gia đình chúng có liên quan đến nhau, khi giao tiếp bạn chủ cần nhớ được 1 từ là những từ khác sẽ nhớ ra luôn, đây như kiểu quy tắc “dây chuyền”.

3. Học theo một list từ vựng.

Nhiều người thật sự đã thất bại khi học theo list tức là gặp từ nào không biết sau đó chép nó lại, hoặc đọc 1 đoạn văn sau đó chép chúng vào và cố học thực ra các học này chẳng khac gì học từ riêng lẻ. Cách học này như “nước đổ đầu vịt” khẳng định là không bao giờ nhớ được.

Để học hiệu quả thì bạn phải học chúng theo các ngữ cảnh. Hãy nắm thật rõ từ đó được dùng khi nào, trong trường hợp nào và dùng như thế nào. Chỉ bằng cách đó bạn mới có 1 kho tàng từ phong phú như vậy bạn sẽ học được nhiều từ cùng một lúc bằng một cách đơn giản, và số từ đó sẽ được lưu trong trí nhớ dài hạn của bạn

Hãy là người sáng sốt khi học từ vựng N3 và không nên mắc phải sai lầm đã nêu ở trên và tìm cho bạn cách học hiệu quả nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công!

Comments