Đột phá với 4 cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả dưới đây

Ngữ pháp tiếng Nhật thường bị bỏ rơi trong văn nói, tuy nhiên lại rất quan trọng trong các văn bản viết. Để học ngữ pháp tiếng Nhật một cách hiệu quả bạn cần tham khảo cách học dưới đây nhé.

Đột phá với cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

1. Lấy ví dụ đối với mỗi cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật.

Mỗi ngày bạn không nên học nhiều ngữ pháp quá mà chỉ nên đặt mục tiêu mỗi ngày học khoảng 5 công thức thôi. Sau khi học xong hãy đặt 5 ví dụ với mỗi ngữ pháp bạn đã học với các từ mới mà bạn đã biết. Học tập theo 1 kế hoạch cụ thể và có mục tiêu rõ ràng thì sẽ giúp bạn học tập hiệu của hơn. Ngoài ra, để học lỗi sai này thì có một trang web học tiếng Nhật, cho phép người dùng sửa các lỗi sai của người khác và nhờ bạn bè, những người có năng lực tiếng Nhật cao hơn mình chỉnh sửa cho đúng. Khi đó, việc học ngữ pháp sẽ trở nên dễ dàng hơn đúng không nào.

2. Ghi chép lại các ngữ pháp tiếng nhật thường xuyên.

Tổng kết lại sau mỗi tuần học, mỗi tháng ,bạn nên ghi chép lại những ngữ pháp mình đã học vào trong words hoặc quyển sổ nhỏ để mỗi ngày tiện mang ra ôn tập lại cho hiệu quả. Cứ tiếp tục học và tổng hợp, sau đó ôn lại ngữ pháp vào cuối tuần, cuối tháng cho đến khi kết thúc cho đến khi thành thạo. Nếu làm được như thế bạn có thể nhớ ngữ pháp và hiểu ngữ pháp để vạn dụng thật nhanh và trôi chảy.

Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật online hiệu quả tuyệt đối

3. Học những ngữ pháp có liên quan đến nhau.

Nhật Bản được xem là đất nước nhiều lễ nghi. Chính vì vậy mà việc sử dụng kính ngữ khi giao tiếp là rất quan trọng để kính trọng đối phương. Để diễn tả 1 điều gì đó người học có thể sử dụng nhiều ngữ pháp đa dạng khác nhau, để thể hiện những điều mình diễn đạt cho người nghe.

Đã bao giờ bạn học ngữ pháp theo cách trái ngược chưa, tức là các câu trái nghĩa nhau, theo mình đấy là cách học hiệu quả, bạn chỉ cần nhớ 1 công thức là có thể suy ra công thức kia. Do đó nếu muốn học các ngữ pháp này được hiệu quả, các bạn có thể làm sổ tay ngữ pháp tiếng Nhật để thường xuyên ghi chép lại.

4. Rèn luyện tập viết ngữ pháp thật nhiều.

Cải thiện ngữ pháp tiếng Nhật làm bài tập thật nhiều và thường xuyên bằng việc tập viết, sử dụng từ vựng. Làm các bài tập trong giáo trình tiếng Nhật, sách bài tập tiếng Nhật cơ bản, hoặc bạn có thể lên mạng tìm kiếm rồi tải về và làm. Hoặc khởi động tay bằng cách viết nhật ký, nhắn tin và nhớ chú trọng sửa chữa các lỗi bạn hay lặp lại.

Trên đây là 4 cách để học ngữ pháp tiếng Nhật bạn hãy tham khảo để lựa chọn cho mình cách học tốt nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công!

Comments