Giới thiệu cách viết chữ cái tiếng Nhật nhanh và đơn giản cho bạn

Khi chuyển từ viết những chữ cái La tinh sang viết chữ cái tiếng Nhật thì bạn chắc hẳn có những khó khăn bởi vì đây là hệ chữ tượng hình phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ chi sẻ cho bạn cách thức viết nhanh và hiệu quả.

Chữ cái tiếng Nhật 

Hiragana, Katakana và Kanji là 3 bảng chữ cái tiếng Nhật chính mà bạn cần học thuộc mặt chữ, cách thực hiện viết và cách phát âm. Với tổng số chữ cái đến hơn 2000 chữ thì bạn cần tìm hiểu về bảng chữ cái tiếng Nhật và biết cách để viết chữ cái tiếng Nhật nhanh và chính xác.

Bí quyết viết chữ cái tiếng Nhật nhanh và khá dễ dàng.

1. Học thuộc bảng chữ cái.

Thông thường bạn có thể kết hợp giữa chu trình học thuộc chữ cái với quá trình luyện viết, Nhưng nhiều khi đối với một số người với cách này thì thường bạn sẽ thuộc nhanh nhưng khả năng nhớ không được lâu bởi đôi khi sau một thời gian thì bạn có thể nhớ được biện pháp viết mà không có cách đọc hoặc ngược lại. bởi vì thế có thể tách riêng 2 phần và nên học thuộc bảng chữ cái trước khi đó bạn đã biết được tương đối về hình trạng chữ nên khi viết bạn chỉ cần học bí quyết viết làm sao cho đúng nét và đúng trình tự.

Sau đó tập viết thật phong phú trước hết cứ theo thứ tự trong bảng chữ cái trước sau đó có thể nhớ ra và viết một bí quyết ngẫu nhiên hay có thể gắn vào một từ vựng tiếng nhật nâng cao cụ thể nào đó. Khi đó việc họcsẽ tự nhiên và không quá máy móc nên khả năng nhớ và cách viết cũng nhanh và được lâu hơn.Nhất là đối với Kanji thì bạn nên học nên học theo bộ. Có thể trong thời gian mới bắt đầu thì chu trình học khá là kì công và mất thời gian. Nhưng sau thời gian rèn luyện và có những kỹ năng và kiến thức nhất quyết thì phần học về sau của bạn lại vô cùng nhàn hạ khi sau khi đã nhớ được các tiểu tiết thì học đến từ nào bạn chỉ cần nhớ cách làm lắp ghép những bộ phận.
Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật online hiệu quả

2. Luyện tập viết chuẩn và viết nhanh.

Trong bảng chữ cái tiếng Nhật nếu nhìn sơ qua bạn có thể thấy được có các chữ giống nhau chỉ khi học và thực hiện viết thì bạn mới thấy được cách làm phân biệt nhờ nét và trình tự nét viết bởi thế bạn cần học theo các nét chuẩn ngay từ đầu để tránh phải mất thời gian quay lại để sửa . Hãy luyện viết thật nhiều và sau đó bạn có thể tự tìm cho mình cách thực hiện viết nhanh và tiện dụng cho mình nhưng vẫn đảm bảo về độ chính xác. hay bạn có thể tìm đọc những phần chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật để có thể học hỏi và tìm ra cách làm viết thích hợp với bản thân.

3. Có thể học viết bằng các vận dụng.

Hiện giờ có rất nhiều phần mềm học tiếng Nhật hoặc các áp dụng điện thoại có hỗ trợ cả cách thức viết chữ với các hướng dẫn cụ thể và chi tiết mà bạn có thể khá đơn giản tìm được thay vì phải viết bằng giấy bút như trước.
Phần mềm học tiếng Nhật

4. Một số quy tắc khi tập viết chữ cái tiếng Nhật.

Bạn nên biết một số nguyên lý để khi viết được nhanh và xác thực hơn tránh nhầm lẫn. Tuy vậy nó không thực hiện cho tất cả chữ cái mà sẽ có các trường hộ ngoại lệ khác nữa.

Trái trước phải sau: 州 , 划 , 外 , 办 , 做 , 条 , 附 , 谢 .
Trên trước dưới sau: 三 , 合 , 念 , 志 , 器 , 意 .
Giữa trước; trái rồi phải: 小 , 少 , 水 , 业 , 办 , 乐 .
Ngoài trước trong sau: 司 , 向 , 月 , 同 , 风 , 风 , 周 .
Ngang trước sổ sau: 十 , 丁 , 干 , 于 , 斗 , 井 .
Phết (ノ) trước, mác ( 乀 ) sau: 八 , 人 , 入 , 天 .
Vào nhà trước, đóng cửa sau: 日, 回 , 国 , 国 , 固 , 固 .
Bộ 辶 và 廴 viết sau cùng: 这 , 还 , 选 , 游 , 道 , 建 .

Với các bí quyết viết chữ cái tiếng Nhật nhanh và dễ dàng trên thì có thể giúp và mang lại cho bạn kết quả ok nhất.



Trung tâm tiếng Nhật SOFL - Tiếng Nhật cho mọi đối tượng

Comments