3 phương pháp trau dồi từ vựng tiếng Nhật nhanh, gọn, nhẹ

Ai khi học tiếng Nhật đều biết rằng từ vựng luôn là trở ngại và thử thách đối với người học. Vậy làm sao để ghi nhớ được từ vựng tiếng nhật một bí quyết nhanh chóng và hiệu quả?

Từ vựng tiếng Nhật

Bởi có sự khác nhau giữa ngôn ngữ tượng hình và Latinh nên người Việt cảm thấy khó khăn hơn khi học thuộc chữ cái và từ vựng tiếng nhật. Chắc hẳn bạn đã từng kiếm tìm và tham khảo đa dạng cách thức trên mạng về việc làm sao để nhớ từ vựng nhanh chóng. Tuy vậy, có khá ít người thực hiện thành công những biện pháp này. Vậy nguyên do là gì? Có những phương pháp học nào hiệu quả thực sự? Hãy cùng trung tam nhat ngu SOFL tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Trau dồi từ vựng tiếng nhật bằng phương pháp đọc sách.

các năm còn là học sinh, học viên, bạn luôn được thầy cô đề nghị chép thuộc từ vựng. Có nghĩa là chép đi chép lại cho đến khi nào thuộc lòng. Thế nhưng, cách thức học này khá tốn đa dạng thời gian và nó cũng không thực sự hiệu quả như mong muốn, bởi vì bạn vẫn có thể quên từ sau một thời gian không sử dụng đến.

Có một học tiếng nhật nhanh nhất mà hầu như người học thường bỏ qua, đó là đọc sách. Thay bởi mục tiêu thuộc lòng 10 từ vựng mỗi ngày, bạn hãy thử đặt mục tiêu đọc một trang sách hàng ngày. Khi bắt gặp một từ mới nào, hãy tra cứu để hiểu nghĩa của đoạn văn đó và sau đó không cần quan tâm đến từ vựng đó nữa. Tiếp tục đọc, nếu bắt gặp từ đó mà không nhớ thì hãy tra lại. Bản chất của cách thực hiện học này chính là não bộ của bạn tự động ghi nhớ từ vựng qua số lần bạn bắt gặp từ đó.

Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật online hiệu quả

Xem các chương trình Nhật Bản để học từ vựng tiếng nhật.

Phim ảnh, show giải trí, J-Blog là các chương trình mà bạn tận dụng để nhớ từ vựng tiếng nhật. Khi mới bắt đầu học, không nên quá gò ép, tự tạo áp lực cho mình bắt buộc phải ghi nhớ hết tất cả những từ mới bạn gặp. Thay vào đó, hãy xem video một cách thực hiện tự nhiên, chỉ tua lại các đoạn mình nghe được các từ đã học và bỏ qua những từ mới không biết. Đến lần xem thứ hai, hãy bắt đầu để ý những từ vựng này và ghi chúng vào một cuốn sổ chuyên để ghi chép từ mới và học thuộc chúng. Lần thứ ba xem lại chính là giải pháp để ghi nhớ các từ đã học. Để học tiếng Nhật qua video hiệu quả, hãy tuyển lựa các chương trình mà bạn yêu thích để có hứng thú và tập trung hơn.
Học tiếng Nhật hiệu quả

Luyện từ vựng tiếng nhật bằng cách thức giao tiếp.

Không chỉ ghi nhớ được từ đã học, bạn còn cải thiện được kĩ năng nghe và nói của bản thân khi học theo giải pháp này. Không nhất mực phải là người bản xứ mà bạn có thể tập nói với bạn bè của mình mặc dù kĩ năng của bạn sẽ được cải thiện nhiều hơn khi nói chuyện trực tiếp với người Nhật Bản. Tuy nhiên khi mới học, bạn không thể mang một cái đầu rỗng để “chém gió” với họ được. Hãy luyện giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày qua các từ vựng mà đã học từ những mẫu câu khá dễ dàng nhất. Kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ phát triển phản xạ ngôn ngữ nhanh hơn so với cách thức chỉ học thuộc lòng những cụm từ, từ vựng để làm bài tập tiếng Nhật.

Trên đây là 3 cách làm giúp học và ghi nhớ từ vựng tiếng nhật n3 một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả. trung tam nhat ngu SOFL chúc các bạn thành công!

Comments