4 nguyên nhân khiến bạn gặp trở ngại khi học bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji

Bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji luôn là phần khó học nhất và gây phong phú trở ngại cho người học. Sau đây là những sai lầm mà học viên hay mắc phải khi học Kanji của ngôn ngữ này.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật kanji

1. Dễ nản chí khi học bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji.

Có thể nói đây là sai lầm của dồi dào người khi mới bắt đầu học tiếng Nhật. Có thể bạn vô cùng tự tin khi vượt qua 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana, Nhưng nhiều khi đến khi đối diện với chữ Kanji thì lại “ngả mũ” đầu hàng vì quá khó. Khác với các nét chữ cơ bản của 2 bảng chữ trên, Kanji khiến người học khó nhớ khi có quá dồi dào nét chữ. Có người học cả tháng trời nhưng không đạt được kết quả như yêu cầu, bởi vì vậy mà bỏ cuộc khi đang học dở giữa chừng.

2. Học vẹt bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji.

Người Việt thường hoặc “học vẹt” để ghi nhớ kiến thức chuẩn bị trước các kì thi. Và thói quen này đã ảnh hưởng sâu sắc đến cách thức học của học viên. Cố gắng tập kết ghi nhớ mặt chữ trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó bằng lòng với kết quả và bỏ qua phần khác để học. Và sau một thời gian, bạn hoàn toàn quên hết tất cả mặt chữ đã học trước đó. giải pháp ghi nhớ này chỉ được lưu vào trong trí nhớ trợ thời, vì vậy mà sẽ rất dễ quên nhanh nếu bạn không ôn tập lại. Đặc biệt khi bắt đầu học các từ vựng tiếng nhật n3 Kanji có rất nhiều nét phức tạp hơn, bạn sẽ không thể ghi nhớ chúng chỉ bằng cách thực hiện nhìn mặt chữ. Ghi chép lại phong phú lần là phương pháp học tiếng nhật hiệu quả nhất đối với những chữ cái Kanji.
Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật online hiệu quả

3. Không học âm Hán Việt đối với chữ Kanji.

Tâm lý người học khi gặp vấn đề khó là không muốn nhớ thêm bất kì nguyên tố nào nữa bởi vì đã phải học quá dồi dào kiến thức trong chữ cái Kanji. Thế nhưng, biện pháp suy nghĩ đó đã gây cản trở người học không ít, đặc biệt là người Việt Nam khi bỏ qua yếu tố âm Hán - Việt. biện pháp phát âm tiếng Nhật chuẩn phần Hán tự cổ gần tương đương với rất nhiều âm tiết trong tiếng Việt, bởi vì vậy người học nên tận dụng những lợi thế này để ghi nhớ phần đọc và thực hiện ngữ nghĩa của Kanji đa dạng hơn.

4. Cô lập từ vựng tiếng nhật cơ bản Kanji.

Thay vì học theo một cụm từ, một câu thì đa phần sinh viên lại ghi nhớ từng từ Kanji một. biện pháp học này không chỉ khiến chúng ta khó nhớ mà còn dễ nhầm lẫn khi gặp các nét giống nhau trong các mặt chữ. Chính bởi vậy, bạn nên biểu lộ chữ cái Kanji trong một câu văn hoàn chỉnh, vừa nhớ từ vừa biết được giải pháp thực hiện đúng ngữ cảnh của Kanji.


5. Không tra cứu từ vựng khi không biết.

Khá nhiều người có thói quen “đoán mò” khi bắt gặp một từ mới trong khi làm bài tập tiếng Nhật. Điều này khiến bạn dễ bị nhầm lẫn và liên quan đến chu trình học sau này. Hãy chủ động chuẩn bị một cuốn từ điển tiếng Nhật chất lượng và sẵn sàng tra cứu từ mới mà bạn bắt gặp ở bất kì đâu.

Trên đây là 4 sai lầm khi bạn học bảng chữ cái tiếng Nhật Kanjitrung tâm tiếng nhật SOFL muốn chia sẻ. Chúc sinh viên thành công!

Comments