3 bước học tiếng Nhật giao tiếp siêu đơn giản qua phim hoạt hình Anime

Hôm nay, trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ giới thiệu đến các bạn những phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp chất lượng thông qua các bộ phim hoạt hình Anime của xứ sở Mặt trời mọc này.

3 bước học tiếng Nhật giao tiếp siêu đơn giản qua phim hoạt hình Anime

Nếu ai đang quan tâm và tìm hiểu về nền văn hóa Nhật Bản, chắc chắn bạn không thể bỏ qua được những bộ phim hoạt hình, Anime nổi tiếng của đất nước này. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu bạn là “fan” cuồng của nét văn hóa vô cùng độc đáo này trong quá trình tìm hiểu ngôn ngữ. Và bái viết dưới đây sẽ là 3 bước học tiếng Nhật giao tiếp áp dụng với các bộ phim hoạt hình Anime tại Nhật Bản, đem đến cho bạn một phương pháp học tập vô cùng thú vị và hiệu quả.


Lựa chọn phim phù hợp với trình độ khi học tiếng Nhật giao tiếp.


Việc đầu tiên để bạn bắt đầu có hứng thú khi học giao tiếp là chọn những đoạn clip hoặc những bộ phim hay có thời lượng ngắn, với các mẫu câu hội thoại đơn giản để có thể làm quen dần với ngữ điệu và tông giọng của người bản xứ. Nếu bạn mới bắt đầu luyện tập, hãy lựa chọn những bộ phim đơn giản như Sazae – San hoặc Anpanmam. Đến khi trình độ nghe hiểu tăng lên, hãy tự lựa chọn những bộ phim mình yêu thích để luyện tập kĩ năng giao tiếp của mình.


Chuẩn bị công cụ hỗ trợ học tiếng Nhật giao tiếp.


Cái bạn cần phải có là một chiếc máy tính, laptop hoặc điện thoại có thể kết nối mạng, tai nghe bảo đảm chất lượng âm thanh, băng đĩa, Flashcard, giấy Note, thẻ nhớ và tài liệu học tiếng Nhật. Việc học ngoại ngữ qua Anime sẽ giúp bạn cải thiện khả năng phản xạ của bản thân trong các tình huống khác nhau, đặc biệt đem lại tính hiệu quả cao nếu bạn kết hợp với việc ghi chép và luyện tập nghe nói thật nhiều để có được ngữ điệu tự nhiên như người bản xứ khi giao tiếp.

Chuẩn bị tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp


Chọn khung giờ học giao tiếp phù hợp nhất.


Bạn nên chọn những khung giờ cảm thấy thoải mái và tập trung nhiều nhất để học giao tiếp đạt hiệu quả cao. Hãy xem như việc học giao tiếp là một niềm vui với những hành trình khám phá ngôn ngữ mới chứ không phải mang tính bắt buộc. Hãy thử tham khảo các khung giờ mà não bộ của chúng ta hoạt động năng suất và hiệu quả nhất, từ đó lên kế hoạch sắp xếp khung giờ học sao cho hợp lí, giúp bạn nâng cao được khả năng học tiếng Nhật và hoàn thành được những công việc khác một cách nhanh chóng.

Qua những bộ phim hay những đoạn clip Anime, bạn sẽ ngày càng hiểu sâu sắc hơn về văn hóa cũng như tập quán của người bản xứ. Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm tự tin hơn khi học tiếng Nhật giao tiếp. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!

Comments