Mách bạn bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả chỉ với 7 bước đơn giản

Làm thế nào để có bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả? Hãy cùng trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về những bước giúp bạn học hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả với 7 bước đơn giản

Bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả chỉ với 7 bước đơn giản.

Bước 1: Để có bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả không bao giờ có từ “nản”. Do học nhiều mà không hiệu quả nên bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Điều này ai đã từng đi học điều gặp phải, dù bạn chịu khó học từng ngày, cố gắng học tốt đến mấy, nhưng cũng có lúc bạn gặp khó khăn và cảm thấy nản...

Lúc này bạn cần phải suy nghĩ và tìm một phương pháp học khác tốt hơn, khi học bất kì một ngôn ngữ mới nào, chắn chắn sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng nếu bạn kiên trì tìm cách vượt qua nó thì bạn sẽ thành công. 

Hãy tìm cho mình phương pháp học thật khoa học, sử dụng nhiều phương pháp học khác nhau sẽ giúp bạn học tốt hơn là chỉ dùng một phương pháp nhất định, với tiếng Nhật bạn nên học nghe qua các đoạn hội thoại trong phim ảnh chẳng hạn, nghe ca nhạc, đọc truyện, tìm hiểu nền văn hóa của người Nhật... Khi việc học bắt đầu thấy chán nản và không hiệu quả lắm nên thay đổi phương pháp và hình thức học khác.

Bước 2: Học ngữ pháp và cách đặt câu. Bất ki ngôn ngữ nào cũng phải có cấu trúc câu hỏi, nói riêng...bạn nên học thuộc cách đặt câu, dùng câu vì chúng rất quan trọng, phải có một quy luật dùng nhất định.
Ví dụ như động từ phải đứng trước trạng từ, chủ đứng trước vị...bạn phải nắm vững cấu trúc câu khi bạn nói hoặc viết sẽ giúp bạn tránh những lỗi sai cơ bản.

Cùng nhau học tiếng Nhật

Bước 3: Học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi. Khi học tiếng Nhật bạn thường gặp khó khăn với vốn từ vựng khá hạn chế, vậy nên khi nói hoặc viết bạn không có đủ vốn từ để ghép lại thành câu hoàn chỉnh, bạn nên cố gắng trau dồi vốn từ thật nhiều, học mọi lúc, ở mọi nơi, học những thứ cơ bản trước rồi tới nâng cao như học các vật dụng trong nhà đơn giản như bàn ghế, tủ lạnh, điều hòa, tivi...bằng tiếng Nhật.

Bước 4: Học tiếng Nhật từ những nguồn tài nguyên chuẩn. Ngày nay việc học tiếng Nhật online rất phổ biến, việc học tiếng Nhật trên mạng giúp bạn bạn tìm hiểu gì về tiếng Nhật cũng có từ lịch sử, văn hóa, du lịch, ẩm thực,...

Ngoài ra bạn còn có thể học qua sách báo, bài hát bằng tiếng Nhật, radio…để cải thiện khả năng giao tiếp bạn có thể tham gia các trung tâm học tiếng Nhật, các bài học trao đổi kinh nghiệm, giao tiếp bằng tiếng Nhật...

Trên đây là bài viết tham khảo những bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả cho những bạn nào mới bắt đầu học tiếng Nhật. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Trung tâm tiếng Nhật SOFL Chúc các bạn học tốt.

Comments