Học tiếng Nhật như thế nào cho hiệu quả mà không phải tốn nhiều thời gian

Bạn học tiếng Nhật mãi mà không giỏi, bạn luôn đi tìm học tiếng Nhật như thế nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn học chỉ trọn vẹn trong 6 tháng.

Làm thế nào để học tiếng Nhật cho hiệu quả

1. Luyện giọng phát âm cho chuẩn xác khi bắt đầu học tiếng Nhật.

Phát âm là bước tiên phong giúp bạn học tốt các kĩ năng nghe, nói, đọc và giao tiếp chất lượng. Nên có một cách học đúng ngày từ đâu, bởi khi bạn phát âm sai thì sau này sử lại rất khó và mất nhiều thời gian. 

Để phát âm tốt, bạn cần tập đi tập lại thật nhiều lần những từ vựng, cụm từ bạn được nghe, hãy đứng trước gương tập luyện để điều chỉnh khẩu hình miệng cho đúng, phát âm thật nhiều lần để tìm ra âm chuẩn xác. Cách học mà hiệu quả nhất chính là nghe người bản xứ nói, vậy do bạn không có cơ hội để tiếp xúc thì cách cũng hiệu quả chẳng kém đó là nghe qua  youtobe, cách website tiếng Nhật, trên đó sẽ dạy bạn cách phát âm tiếng Nhật chuẩn và có tất cả những gì bạn cần nghe.

2. Nghe đoạn hội thoại bằng tiếng Nhật để học được cả ngữ pháp.

Ngữ pháp là phần “gia vị” không thể thiếu trong quá trình học cũng như giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày. Có 2 phương pháp chủ đạo để luyện kĩ năng nghe tiếng Nhật. Thứ nhất, nghe bị động. Thứ hai là nghe chủ động. Có nghĩa là bạn phải nghe thường xuyên hàng ngày, nghe càng nhiều thì bạn học hiểu được nhiều kỹ năng không chỉ đơn thuần là mỗi chỉ để học ngữ pháp. Chủ yếu là nghe trên youtobe là chính. Bạn có thể nghe khi đợi xe bus, nấu cơm và chắc chắn có nhiều chỗ bạn sẽ không thể hiểu. Bạn hãy “tắm” trong ngôn ngữ, để cho tại bạn được quen dần.

Học giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày

3. Luyện nói tiếng Nhật hàng ngày.

Nghe và nói là hai kĩ năng “khúc ruột thịt” kỹ năng không thể tách rời. Để nói trôi chảy, bạn phải nghe được, bạn nên nghe nhiều và bắt trước giọng của người bản xứ. Bạn nên xem các đoạn hội thoại ngắn trên mạng và nói “lải nhải” theo họ. Luyện tập thật nhiều, bạn sẽ tự tin vào bản thân.

4. Luyện tập kĩ năng đọc.

Hàng ngày, bạn nên tìm và đọc những đạon văn bản bằng tiếng Nhật, cố gắng đọc và chỉ trong 1 tháng là bạn có thể đọc lưu loát các chữ rồi đó, muốn học giỏi tiếng Nhật bạn phải đầu tư thời gian cho nó để gặt hái những thành công tốt đẹp.

5. Thường xuyên tập viết 1 đoạn văn ngắn.

Viết là kỹ năng cũng rất quan trọng, làm sao để tăng mạnh kỹ năng này, đơn giản mỗi ngày bạn hãy nghĩ ra một chủ đề để viết ví dụ hôm nay bạn viết về chủ đề: chuyến du lịch đáng nhớ của bạn? Mới đầu khi học viết chúng bạn viết khoảng 200 từ thôi, sau khi đã thành thạo hơn thì tăng số lượng từ lên nếu bạn muốn. Bạn sẽ mất khoảng 1 tháng để hoàn thành kiến thức nền tảng viết này. khoảng thời gian khó khăn bạn phải quyết tâm cao độ nhé.

Trên đây là cách học tiếng Nhật như thế nào cho hiệu quả bạn hãy thử áp dụng xem có hiệu quả không nhá, để có một chiến dịch thành công khi học ngoại ngữ. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn một ngày vui vẻ!

Comments