Học cách dạy tiếng Nhật cho trẻ em của người Do Thái

Các mẹ hãy tham khảo cách học tiếng Nhật cho trẻ em qua cách dạy ngoại ngữ cho trẻ của người Do Thái nhé.

Cách dạy tiếng Nhật cho trẻ em

Dạy tiếng Nhật cho trẻ em, người thầy đầu tiên chính là Mẹ.

Khi mang bầu, các bà mẹ Do Thái rất tích cực nghe nhạc, ca hát, giải toán cùng người chồng của mình bởi họ quan niệm như vậy sẽ giúp con mình thông minh hơn từ trong bụng mẹ. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học Do Thái, sự tác động của âm nhạc sẽ kích thích bộ não trẻ, giúp trẻ tiếp nhận thông tin dễ dàng và phát triển trí não từ khi còn trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, khi các bạn có vốn tiếng Nhật cũng sẽ tạo thói quen cho trẻ và giúp trẻ dễ dàng sử dụng thành thạo tiếng Nhật khi chúng lớn lên.

Vận động cũng là cách học tập.

Một điều đặc biệt nữa là những môn thể thao như bắn súng, bắn cung, chạy bộ… đã được ưu tiên dạy cho trẻ ngay từ lớp 1 và đều được coi trọng như các môn về toán học, khoa học,kinh doanh. Theo kinh nghiệm, quan niệm của người Do Thái, những hoạt động thể thao lành mạnh, sự vận động sẽ kích thích não rèn luyện sự tập trung vào các quyết định và sự chính xác.

Các hoạt động thể thao sẽ giúp cho các trẻ thoải mái, thư giãn và làm tăng năng lượng, sự tiếp thu, hứng thú cho việc tiếp thu bất kỳ môn học nào, trong đó có ngoại ngữ. Việc tiếp thu ngoại ngữ qua các hoạt động, các trò chơi hàng ngày, các môn thể thao là một phương pháp hữu hiệu giúp trẻ em Do Thái có thể vận dụng chúng linh hoạt và nhanh chóng.

Học theo cụm từ.

Tiếng Anh ghép từ các từ có nghĩa để tạo thành câu có nghĩa. Trẻ em Do Thái học tiếng Anh theo các cụm từ và đặt thành một câu hoàn chỉnh vì không phải mọi từ vựng tiếng Anh khi đi vào cụm từ đều bị thay đổi về nghĩa. Phương pháp học theo cụm từ vừa giúp làm tăng thêm vốn từ và sử dụng ngữ pháp đúng một cách tự nhiên nhất, theo bối cảnh giao tiếp cụ thể để nuôi dưỡng ngôn ngữ. Vì vậy khi chúng ta dạy học tiếng Nhật cho trẻ em cũng nên áp dụng theo cách này nhé.

Tìm hiểu cách học tiếng Nhật online hiệu quả nhất

Học ngôn ngữ bằng tất cả các giác quan.

Trẻ em được dạy học tiếng Nhật hay bất kỳ ngôn ngữ nào theo trình tự Nghe – Nói – Đọc – Viết. Đầu tiên khi học là phải nghe và nghe thật nhiều, sau đó là nói lại những gì nghe được. Bên canh đó việc cho trẻ học nghe nói thành thạo trước khi học tới bảng chữ cái là bí quyết khi học bất kỳ ngôn ngữ nào của người Do Thái.

Khuyến khích hỏi giáo viên thật nhiều.

Theo quá trình khảo sát 28 bạn học sinh Do Thái có chỉ số IQ cao nhất lên đến 170 điểm của hệ thống các trường học công lập thành phố New York (năm 1954), có 24 người cho rằng cách học, phương pháp học như thế nào là không quan trọng, khi đã học thì phải cố gắng hỏi thật nhiều. Điều này có nghĩa là các trẻ em ở nơi đây luôn được khích lệ, khuyến khích đặt thật nhiều câu hỏi cho các giáo viên của mình. Càng có nhiều sự tò mò, thắc mắc thì học sinh sẽ càng có nhiều ý tưởng sáng tạo hay hơn. 

Trên đây là bài viết chia sẻ cách dạy tiếng Nhật cho trẻ em theo phương pháp  dạy ngoại ngữ của người Do Thái. Hãy áp dụng và cảm nhận kết quả mà bạn nhận được nhé.

Comments