Có thể tự học tiếng Nhật được không

Có thể tự học tiếng Nhật được không? Đây có lẽ là câu hỏi chung của tất cả những bạn đang có ý định học tiếng Nhật tại nhà. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Hôm nay Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ tới các bạn một vài phương pháp tự học hiệu quả nhất.


Có thể tự học tiếng Nhật được không?

Có thể tự học tiếng Nhật được không? – Hãy đưa cảm xúc vào học tập.

Có thể tự học tiếng Nhật được không? Một nhà diễn thuyết người Mỹ đã từng nói rằng: “Thành công đến từ cảm xúc”. Bởi thế, thành công chỉ chiếm 20% còn tâm lí chiếm đến 80% thành công khi học tiếng Nhật. Vậy nếu bạn muốn tự học tiếng Nhật giỏi thì hãy đưa cảm xúc của mình vào quá trình học  nhé. Để làm điều này bạn có thể thực hiện nhiều cách khác nhau như:

Hãy tự nhủ rằng “Mình yêu Tiếng Nhật” mỗi khi học! Nếu ngày nào bạn cũng lặp lại như thế thì bộ não sẽ dần dần yêu Tiếng Nhật thật . Đây là một cách “tự kỉ ám thị” bạn có thể bắt gặp trong rất nhiều cuốn sách kĩ năng và làm giàu.

Thường xuyên thay đổi cách học Tiếng Nhật bằng nhiều hình thức vui vẻ và thú vị như chơi game, nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức, đọc quảng cáo,…. Tổ chức một nhóm học Tiếng Nhật để truyền động lực và cảm hứng học tập cho nhau.

Nghe tiếng Nhật đơn giản hàng ngày.

Tiếng Nhật đơn giản là gì ? Đó là bạn phải hiểu được hơn 80% nội dung bài nói chuyện. Bởi nếu bạn chọn tiếng Nhật khó quá thì bạn rất dễ gặp khó khăn với lượng từ vựng quá nhiều, ngữ pháp khó và rất dễ bỏ cuộc. Ngược lại nghe nhiều từ dễ nhiều bạn sẽ học sâu và nhớ lâu hơn.



Nghe tiếng Nhật đơn giản hàng ngày

Phương pháp học từ mới tiếng Nhật.

Để đạt trình độ sơ cấp tiếng Nhật N5 (Trình độ giao tiếp cơ bản của tiếng Nhật), bạn cần học thuộc khoảng 800 từ mới. Không phủ nhận  rằng học từ vựng tiếng Nhật khó hơn nhiều so với ngôn ngữ khác vì tiếng Nhật có tới 3 bảng chữ cái, những bạn mới học chưa quen với bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ gặp nhiều khó khăn cho việc nhớ từ. Vì vậy nếu tự học tiếng Nhật, có thể bạn phải mất cả năm để học từ mà vẫn hay quên.

Với thời gian học 2 buổi/tuần các bạn có thể học được tới 40 từ mới một tuần, tức học 800 từ mới chỉ trong 5 tháng. Để đạt được kết quả đó, các bạn hãy áp dụng cách học sau:
– Học theo băng ghi âm. Vừa nghe vừa cố nhớ nghĩa của từ bạn vừa nghe được.
– Sử dụng thẻ học flashcard, một mặt bạn ghi từ mới, mặt còn lại ghi nghĩa tiếng Việt.
– Điều quan trọng nhất là bạn phải vận dụng từ mới vừa học. Dùng những từ mới để đặt câu với ngữ pháp bạn đã biết. Tập nói những câu đơn giản, tốt nhất là hãy tìm một bạn học cùng để trao đổi, tạo phản xạ giao tiếp với từ mới.

Có thể tự học tiếng Nhật được không? Có lẽ qua bài viết này bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không nào. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công.

Comments