Phương pháp học tiếng Nhật qua video hiệu quả

Học tiếng Nhật qua video đang rất phổ biến vì tính tiện lợi và hiệu quả của nó đem lại. Nhưng các bạn đã biết phương pháp học và ứng dụng giúp bạn học tiếng Nhật tốt nhất chưa? Cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Phương pháp học tiếng Nhật qua video hiệu quả

Phương pháp học tiềng Nhật qua video hiệu quả.

Học tiếng Nhật qua video để giao tiếp.

Học tiếng Nhật qua video các bạn nên tham khảo những web học tiếng Nhật online uy tín vì chúng luôn có một hệ thống bài giảng qua video được biên soạn theo một nội dung chương trình cho sẵn và phân theo cấp bậc học rõ ràng. Để học giao tiếp hiệu quả, bạn nên chú ý lắng nghe những câu đối thoại của người bản xứ, nếu cần thiết hãy dừng lại sau mỗi câu để hiểu ngữ điệu, cách phát âm từ đó bắt chước lại sao cho chuẩn. 

Học tiếng Nhật qua video phần ngữ pháp.

Để chọn được những kênh học chất lượng, bạn nên tìm hiểu trước 1,2 đoạn video ngắn về một ngữ pháp bất kì, nội dung khóa học sau đó mới chọn theo học tiếp hay không. Nếu bạn ôn lại và trau dồi học ngữ pháp qua video, nên chọn những chương trình có hình thức kể chuyện hoặc nhiều đoạn đối thoại, tranh luận. Đối với cách học này, yêu cầu bạn phải nắm được khá vững về từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp trước đó thì mới có thể hiểu được người bản xứ đang nói cái gì, từ đó ghi chú lại những điểm ngữ pháp mà mình không biết để tra cứu lại. 

Học tiếng Nhật qua video phần từ vựng.

Bạn nên tìm những kênh học vừa có hình ảnh minh họa cho từ vừa có phần phát âm của mỗi từ vựng đó. Nếu bạn muốn trau dồi thêm, nên chọn nghe những video ở nhiều chủ đề khác nhau về có thêm được nhiều vốn từ cho mình. Nên chuẩn bị sẵn giấy bút để ghi những từ mới và tra cứu để hiểu cách sử dụng của chúng. Các học qua video này giúp bạn nhớ lâu hơn vì những cụm từ, từ vựng tiếng Nhật được nếu trong những ngữ cảnh cụ thể.

Học tiếng Nhật qua video phần từ vựng

Ứng dụng học tiếng Nhật online hiệu quả.

Ứng dụng học tiếng Nhật online Jdict.

Ứng dụng này cho phép các bạn có thể tra bảng chữ cái Kanji, hiển thị cả âm Hán Việt và cách viết các âm đó vô cùng tiện lợi, hỗ trợ đắc lực cho các bạn trong việc ghi nhớ bảng chữ cái.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng này như một cuốn từ điển online để dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Việt hoặc từ tiếng Việt sang tiếng Nhật, cùng với việc tích hợp thêm tiếng Anh vào trong ứng dụng đã giúp các bạn du học sinh Nhật Bản có thể học kết hợp cả 3 ngôn ngữ.

Ứng dụng học tiếng Nhật online Mazii.

Nếu Jdict thiên về bảng chữ cái và từ vựng thì ứng dụng Mazii lại có ưu điểm giúp các bạn học sinh học ngữ pháp tiếng Nhật dễ dàng hơn do ứng dung này được tích hợp rất nhiều cấu trúc ngữ pháp và mẫu câu thông dụng trong tiếng Nhật giao tiếp cũng như ngữ pháp sử dụng trong kì thi năng lực tiếng Nhật ở các trường Đại học.

Mặc dù ngữ pháp là phần quan trọng nhất khi xây dựng hệ thống này tuy nhiên từ vựng và các chữ Hán cũng được tích hợp nhằm giúp người đọc có thể dễ dàng hơn trong việc học tập của mình.

Có rất nhiều phương pháp học tiếng Nhật qua video nhưng không phải phương pháp nào cũng đúng và phù hợp với bạn, vì vậy bạn nên lựa chọn, tìm hiểu thật kĩ để tìm ra cách học phù hợp với mình nhất. Chúc các bạn học tốt!

Comments