Học tiếng Nhật và những phát minh sáng tạo của người Nhật Bản

Những điều thú vị dưới đây sẽ giúp bạn có cảm hứng học tiếng Nhật hơn đấy, vì những điều này sẽ khiến bạn ngưỡng mộ sự tài giỏi và thông minh của người Nhật, thúc đẩy bạn muốn được học hỏi và đặt chân đến Nhật Bản nhiều hơn. Hãy cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu nhé.

Học tiếng Nhật về những phát minh của người Nhật

Học tiếng Nhật bạn có biết Gậy "selfie"?

Bạn học tiếng Nhật, bạn nên thấy thú vị khi nó ra đời ở Nhật Bản. "Selfie" (thường được gọi là "chụp ảnh tự sướng" ở Việt Nam) được Nhà xuất bản Oxford Dictionaries bình chọn  là từ nổi bật nhất năm 2013. Tuy nhiên, "gậy tự sướng" mới là công cụ được công chúng sử dụng rộng rãi hơn cả. Đây là phát minh của Hiroshi Ueda và Yjiro Mima từ những năm 1980 đã được cấp bằng sáng chế 

Người Nhật phát minh ra Nồi cơm điện: 

Công ty điện tử Toshiba đã cho ra đời chiếc nồi cơm điện đầu tiên vào năm 1955. Sau khi ra đời nó nhanh chóng được các chị em, các bà nội trợ yêu thích và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới bởi tiện ích mà nó mang lại.

Người Nhật phát minh ra Walkman: 

Máy nghe nhạc cát-xét của hãng Sony là Walkman đã làm thay đổi hoàn toàn nhu cầu nghe nhạc của thế giới. Nó cho phép chúng ta có thể vừa đi đường vừa nghe nhạc. Vừa mới ra đời vào năm 1979 nhưng những chiếc Walkman đã được bán hết chỉ sau một tháng ra mắt và nhanh chóng lan rộng phổ biến trên toàn thế giới.

Người Nhật phát minh ra Máy thu hình:  

Ra đời ở Nhật Bản năm 1976 Máy thu hình trên băng cát-xét (VHS) đã mở ra kỷ nguyên công nghệ thu hình video trên băng, cho phép người xem truyền hình thu lại chương trình hoặc bộ phim mà mình yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể mua hoặc thuê băng VHS để xem ở nhà. Bạn có biết nhiều từ vựng chuyên ngành sản xuất không? Tìm hiểu xem chúng được ra đời như thế nào nhé!

Người Nhật phát minh ra Dưa hấu vuông: 

Đây là loại quả được liệt vào hàng đắt nhất ở Nhật Bản không chỉ bởi tính thẩm mỹ, hình dáng lạ mắt mà còn mang tính ứng dụng thực tế trong bảo quản và vận chuyển. Đây là ý tưởng của Tomoyuki Ono vào năm 1978

Người Nhật với phát minh dưa hấu vuông

Tham khảo lớp học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả tại SOFL

Người Nhật phát minh ra Laptop:  

Là chiếc máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới, Epson HX-20 đã được tung ra thị trường vào năm 1982 với bàn phím có kích thước đầy đủ, màn hình LCD, máy in và được tích hợp pin sạc.

Người Nhật phát minh ra Hệ thống định vị: 

Hệ thống được ra mắt lần đầu năm 1981 bởi công ty Honda, hệ thống định vị trên xe ôtô được sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính. Hệ thống này không dựa vào định vị tần số của các vệ tịnh nhưng nếu bạn đã xác định được khoảng cách, điểm đầu và hướng cần đến, hệ thống định vị sẽ chỉ đường cho bạn.

Người Nhật phát minh ra Tàu siêu tốc:  

Với vận tốc có thể đạt 400 km/h, Shinkansen là tàu siêu tốc đầu tiên và chạy nhanh nhất trên thế giới. Đây là hệ thống tàu điện với lộ trình nối liền các thành phố lớn với các vùng có địa lý không thuận lợi ở Nhật Bản.

Bạn hãy học tiếng Nhật thật chăm chỉ để có thể tự mình đặt chân tới nước Nhật và tìm hiểu thêm những điều thú vị về nơi đây nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công

Comments