Những cách khiến bạn thất bại với tiếng Nhật suốt đời

Việc học tiếng Nhật của bạn sẽ thất bại thảm hại khi trong đầu bạn luôn có những tư tưởng sau.

Cách khiến bạn thất bại khi học tiếng Nhật

Dành phần lớn thời gian chỉ để học từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật.

Học từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật đúng là cần thiết. Nhưng nếu bạn muốn việc học tiếng Nhật của mình kém đi, thì cứ việc bỏ nhiều thời gian ra mà cố gắng nhồi nhét máy móc các quy tắc ngữ pháp khô khan và học vẹt danh sách dài các từ mới nhé.

Vùi đầu vào những tài liệu khó hoặc không gây hứng thú.

Việc học tiếng Nhật là cả một quá trình “tiếp nhận”. Và chúng ta chỉ có thể tiếp nhận tốt những thứ làm ta có hứng thú hoặc có thể hiểu được.

Nếu bạn muốn học kém tiếng Nhật, chỉ cần lao đầu vào học  mỗi ngày với đống tài liệu, giáo trình khô khan toàn chữ. Ai đưa gì học đó, đừng bao giờ hỏi “Chủ đề tôi có hứng thú tìm hiểu là gì?”

Đừng có học tiếng Nhật thường xuyên và đều đặn.

Nếu bạn dành ra 30 phút mỗi ngày để học tiếng Nhật thì bạn sẽ tiến bộ trong môn học này lúc nào không biết.

Tìm hiểu thêm một số kĩ năng học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL

Vì vậy để học kém tiếng Nhật rất đơn giản: Bạn cứ mặc kệ nó đi, bao giờ đến kì thi thì hãy tức tốc học cật lực. Bạn yên tâm. Học như thế không giỏi nổi đâu. Lượng kiến thức mà bạn cố gắng nhồi vào đầu khi đó rất nhiều nhưng bạn sẽ sớm quên chúng ngay thôi.

Không cần bận tâm đến kĩ năng nói.

Nếu muốn kém tiếng Nhật, chắc chắn bạn không cần tập trung nghe nói tiếng Nhật nhiều. Trong thực tế cuộc sống hiện đại thì đây là một kĩ năng rất cần thiết . Bạn có thể bỏ qua kĩ năng này nếu không cần đến nó và yên tâm vẫn có thể đạt điểm cao trong nhà trường ở Việt Nam.

Không nên bỏ qua kĩ năng nói trong tiếng Nhật

Không cần huy động cả 5 giác quan để học tiếng Nhật.

Con người chúng ta có tất cả 5 giác quan. Cách học tốt tiếng Nhật của một người với đam mê và quyết tâm sẽ sử dụng cả vị giác, xúc giác, khứu giác, thính giác và tình cảm để chinh phục thành công thứ tiếng này. Họ sẽ sử dụng hình ảnh để tạo ra những câu chuyện, sự liên hệ trở nên sinh động hơn, và họ sẽ dễ nhớ hơn. Vậy thì bạn đừng nên học tập họ nếu như mục đích của bạn không hề giống họ.

Vẫn còn nhiều thời gian

Bạn học tiếng Nhật và luôn có tư tưởng học được 1 tiếng và nghỉ để chơi, thậm chí là “thôi nghỉ học một ngày cũng chẳng sao, còn thời gian học nhiều mà”. Và cứ thế bạn trở nên lười biếng, ỷ lại vào thời gian. Những bài bạn đã từng học sẽ bị xóa sạch khỏi bộ não, nếu bạn tiếp tục học sẽ lại phải mất thời gian học lại từ đầu. Tất cả sẽ trở nên công cốc. Bạn nên vạch rõ thời gian biểu cân đối giữa học và nghỉ ngơi, nếu bạn cứ mãi như vậy thì khuyên bạn tốt nhất không nên học tiếng Nhật.

Nếu muốn học tiếng Nhật kém thì bạn hãy duy trì những suy nghĩ, tư tưởng trên nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công.

Comments