Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bạn đang tìm cho mình một phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết Nhật ngữ SOFL chia sẻ dưới đay nhé.


Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả theo chiều rộng.

Đa phần các bạn học ngoại ngữ đều thường cố gắng đạt đến sự hoàn hảo ngay từ khi bắt đầu học tiếng Nhật, học thuộc 100% từ mới, phát âm chuẩn 100%, nhớ 100% ngữ pháp…

Quan điểm của SOFL là không nhất thiết phải học như vậy khi mới bắt đầu. Học chính xác 100% sẽ tốn rất nhiều thời gian. Thay vì dành 10h thời gian học thuộc 1 bài 100% thì dành 10h để học 2 bài mỗi bài thuộc 80% sẽ tốt hơn..

Phương pháp học từ mới tiếng Nhật.

Học từ vựng tiếng Nhật khó hơn so với những ngôn ngữ khác vì Nhật Bản sử dụng tới 3 bảng chữ cái, Vì vậy nếu tự học tiếng Nhật, có thể bạn phải mất cả năm để học từ mà vẫn hay quên.

Với khóa học sơ cấp có tần suất học 2 buổi/tuần tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL bạn có thể học được 40 từ mới một tuần, tức học 800 từ mới chỉ trong 5 tháng. Để đạt được kết quả đó, các học viên SOFL đã áp dụng cách học sau:

– Học theo băng ghi âm. Vừa nghe vừa cố nhớ nghĩa của từ bạn nghe được.
– Sử dụng thẻ học tiếng Nhật flashcard, một mặt thẻ ghi từ mới, mặt còn lại ghi nghĩa tiếng Việt.
– Điều quan trọng là bạn phải vận dụng được từ mới vừa học. Sử dụng những từ mới để đặt câu với ngữ pháp bạn đã biết. luyện nói những câu đơn giản có chứa từ mới, nếu tìm được bạn học cùng để trao đổi càng tốt, tạo phản xạ giao tiếp với từ mới.

Tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả:

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật.

Hãy phân tích ngữ pháp theo từng bộ phận: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó đặt câu sử dụng những từ mới mình học được. Khi đã học được kha khá một số ngữ pháp, hãy luyện viết thành đoạn văn. Nếu như bạn tự học, mỗi tuần không được giáo viên giao chủ đề để viết, hãy dựa vào những gì xung quanh bạn để tự tìm ra đề tài.

Bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên khi những ngữ pháp đơn giản học được có thể diễn đạt được nhiều ý nghĩa hơn là bạn nghĩ. Hãy tìm cho mình một môi trường nhiều người giỏi tiếng Nhật, nhất là những nơi có nhiều người bản xứ để bạn có thể nghe và học hỏi cách họ phối hợp câu.

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật

Phương pháp luyện nghe nói tiếng Nhật.

Hãy làm theo các bước ghi âm sau để học nghe nói tốt nhất:

– Phân tích: phân tích về ý nghĩa câu, những ngữ pháp được sử dụng trong câu.
– Nghe bài nói mẫu của người Nhật.
– Tập nói theo bài nói mẫu.
– Ghi âm.
– Nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là lúc bạn đánh giá khả năng của mình. Hãy so sánh với bài nói mẫu. Tìm ra những điểm bạn nói chưa giống và tập đi tập lại đoạn đó.

Nếu có thể, bạn hãy những ai người giỏi tiếng Nhật nghe giúp bạn. Những người đã sử dụng thành thạo tiếng Nhật không chỉ nhận ra lỗi sai của bạn, mà họ còn phân biệt được các giọng địa phương ở Nhật và chỉ cho bạn cách phát âm hay nhất. Lý do khiến nhiều bạn du học sinh nghe nói tốt trong thời gian ngắn là vì họ được tiếp xúc với người Nhật. Luyện tập thật nhiều với người bản xứ là cách tốt nhất để bạn học nghe nói tốt.

Trên đây là phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cho những ai đang gặp rắc rối và bế tắc khi học tiếng Nhật, hãy áp dụng và học thật chăm chỉ nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công!

Comments