Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật cho người mới học

Học tiếng Nhật với một thời gian khá dài nhưng khi bạn nghe người ta nói tiếng Nhật bạn vẫn không hiểu hết, mông lung và nhất là khi giao tiếp với những người Nhật bản xứ. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu cách một số cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhé.

Cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

Cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả.

Phải nghe thường xuyên và liên tục.

Những từ chúng ta nghe nhiều và quen thuộc rồi thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra. Vậy nên hãy biến những từ tiếng Nhật khác trở nên quen thuộc bằng cách tạo cho mình thói quen luyện nghe tiếng Nhật thường xuyên, nghe liên tục và nghe mọi lúc mọi nơi, tận dụng mọi thời gian mỗi khi bạn dảnh dỗi nhé.

Để cho quá trình luyện nghe được tốt nhất, bạn hãy tải những đoạn hội thoại về máy tính, điện thoại… Những đoạn hội thoại có mức độ dễ và cơ bản, sau đó dần dần tăng mức độ khó lên, bạn nhớ luyện tập đều đặn và thường xuyên hơn nhé.

Rèn kỹ năng phát âm tiếng Nhật chuẩn.

Nếu bạn phát âm chuẩn có liên quan rất nhiều đến kỹ năng nghe. Chính vì thế nếu bạn phát âm sai hay bạn nghĩ từ đó phát âm như thế khác, thì bạn có thể sẽ hiểu sai ý của họ hoặc là không hiểu họ đang nói về gì. Việc để cải thiện kỹ năng nghe bạn nên tập phát âm thật chuẩn, đúng những quy tắc nối âm và phát âm ở trong tiếng Nhật nhé.

Tăng thêm vốn từ vựng tiếng Nhật.

Bạn đã nắm rõ các quy tắc phát âm, nhưng nội dung nghe lại chứa quá nhiều từ vựng mới. Và bạn chỉ có thể nghe được, không cần hiểu gì về nội dung. Đó là lý do tại sao bạn cần nên bổ xung thật nhiều vốn từ vụng tiếng Nhật để có thể nghe và hiểu được nội dung tốt hơn.

Hãy tăng thêm vốn từ vựng tiếng Nhật

Cách tốt nhất để bạn có thể bổ sung từ vựng là trong hội thoại từ nào khó bạn nên gạch chân và ghi chép lại và tra từ điển về ngữ pháp, với cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của nó nhé.

Luyện nghe tiếng Nhật qua bài hát.

Đây là cách luyện nghe rất thú vị và cũng rất hiệu quả và phù hợp với những bạn yêu thích âm nhạc. Chính những bài hát, bản nhạc sẽ giúp bạn tăng thêm khả năng nghe tiếng Nhật tốt hơn
 
Việc nghe nhạc thường xuyên cũng sẽ luyện “quen tai” hơn và đừng ngạc nhiên nếu một ngày đẹp trời có ai đó khen bạn phát âm sao “chuẩn” đến thế. Mẹo nhỏ trong cách luyện nghe tiếng Nhật này đó là lựa chọn bài hát và đừng vội nghe những bài Rap hay nhịp điệu nhanh quá hãy nên nghe từ những bản nhạc nhẹ nhàng, dễ nghe - sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn mới luyện nghe đấy!

Với các thông tin trên, hi vọng sẽ giúp ích cho quá trình học tiếng Nhật của bạn.

Rất vui khi được đồng hành cùng bạn trong quá trình luyện nghe tiếng Nhật. Hãy nhanh tay đăng ký để cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL chinh phục tiếng Nhật nhé.

Comments