Cách học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới

Hôm nay Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu và áp dụng nhé.
Cách học tiếng Nhật hiệu quả
Cách học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới

Cách học tiếng Nhật - Dùng sách tham khảo phù hợp cho người mới bắt đầu.

Có khá nhiều sách nhằm cung cấp cho từng yêu cầu học tiếng Nhật của mỗi người khác nhau. Bạn nên cẩn trọng khôn ngoan trong việc chọn sách thích hợp với mình. Tìm đọc những sách của tác giả nào viết hay được nhiều người biết đến. Nên biết mình mua thể loại nào, cần cung ứng cho bạn điều gì. Đành rằng cần nhiều sách để tham khảo nhưng không phải bạ sách nào dạy tiếng Nhật là mua, của bất cứ tác giả nào cũng không cần chắt lọc vừa tốn tiền vửa không hiệu quả.

Cách học tiếng Nhật - Kết hợp học nghe và học ngữ pháp.

Việc học nghe vừa bổ trợ cho bạn về phát âm, vừa giúp bạn học ngữ pháp, từ vựng. Chính vì vậy khi bắt đầu học tiếng  Nhật, việc học nghe và học ngữ pháp thường đi đôi với nhau.

Bạn có thể luyện tập nghe hàng ngày bằng các chương trình, phim ảnh, ca khúc tiếng  Nhật. Bạn hãy cố gắng nghe nhiều nhất có thể. Nếu không tập trung để học nghe được, hãy dành nghe một cách bị động. Khi bạn đợi xe bus, làm việc nhà, trước khi đi ngủ, đi tắm… bạn hãy mở những file nghe tiếng  Nhật. Có thể nhiều chỗ không hiểu nhưng tai bạn sẽ hấp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên. 

Cách học tiếng Nhật - Nghe tiếng Nhật thường xuyên.

Điều thú vị là bạn có thể học tiếng Nhật bằng cách nghe dù không hiểu họ đang nói gì. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người có khả năng học bất kỳ ngôn ngữ nào bằng cách lắng nghe. Đây là cách học tự nhiên nhất. 

Bạn chỉ cần nghe thật nhiều tiếng Nhật cũng có thể học được. Bởi bộ não của bạn sẽ tự động hấp thụ âm thanh, giọng, lời nói và ngữ pháp tiếng Nhật, ngay cả khi bạn không chủ tâm lắng nghe, nói hoặc ghi chú.
Học tiếng Nhật trực tuyến
Cách học tiếng Nhật trực tuyến - Hiệu quả cho người đi làm

Vì vậy, điều trước nhất bạn cần làm là nghe tiếng Nhật mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào có điều kiện qua TV, nghe nhạc, audiobook… Bạn cũng nên tới những nơi có thể nghe được người bản ngữ nói chuyện, giao tiếp với nhau. 

Cách học tiếng Nhật - Luyện tập kĩ năng nói.

Khi giao tiếp tiếng  Nhật, nghe và nói là 2 kỹ năng vận dụng nhiều nhất trong giao tiếp. Bạn hãy lặp lại những gì mình được nghe, ví dụ : khi xem một bộ phim, nghe một bản tin… Nói chuyện với người bản ngữ là một trong những cách luyện kĩ năng nói hiệu quả nhất. Hoặc bạn cũng có thể tham gia 1 CLB tiếng  Nhật để nâng cao sự tự tin khi giao tiếp tiếng  Nhật của mình.

Cách học tiếng Nhật - Luyện tập kĩ năng đọc.

Đọc là một kĩ năng cần thiết và bạn có thể học hỏi rất nhiều trong quá trình đọc. Khi đọc, bạn sẽ học được các cấu trúc câu mới, cách diễn đạt. Đồng thời, bạn sẽ có vốn từ phong phú. Bạn có thể sử dụng những tài liệu luyện đọc cho kì thi tiếng Nhật những câu chuyện thiếu nhi, mục quảng cáo, bài báo, bài hát,…

Cách học tiếng Nhật - Luyện tập kĩ năng viết.

Với kĩ năng viết, ban đầu, bạn hãy tập viết những điều cơ bản. Có thể viết nhật kí bằng tiếng  Nhật, viết về 1 người bạn, 1 quyển sách hay… Bên cạnh đó hãy thu nạp thêm nhiều từ mới. Đọc sách, truyện bằng tiếng  Nhật cũng giúp bạn có thêm nhiều cách viết hay.

Trên đây là những cách học tiếng Nhật đơn giản mà hiệu quả vô cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL các bạn hãy học thật chăm chỉ nhé.

Comments

  1. Cách học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới

    ReplyDelete

Post a Comment