Làm thế nào để học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả cho người mới

Các bạn đã học tiếng Nhật và chưa tìm ra cách để học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả. Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ bí quyết học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng, hãy tham khảo và chinh phục kho từ vựng khổng lồ nhé.
Cách học từ vựng tiếng Nhật nhớ lâu
Cách học từ vựng tiếng Nhật nhớ lâu

1. Học từ vựng tiếng Nhật N3 theo chủ đề yêu thích.

Học theo chủ đề yêu thích là cách học vô cùng hiệu quả và nhớ lâu, giúp bạn nhớ sâu được chủ đề từ vựng đó. Còn Hơn nữa khi bạn học tiếng Nhật theo chủ đề mình yêu thích, bạn sẽ có cảm hứng hơn cho quá trình học.

Vi dụ: Bạn quan tâm đến chủ đề về du lịch hãy đọc hoặc xem những tài liệu Nhật Bản liên quan đến du lịch. Khi đó hãy ghi chép lại các từ vựng tiếng Nhật cơ bản, tra nghĩa và tìm hiểu cách thực hiện nhu cầu dùng từ đó cùng với đặt câu.

Khi bạn xem dồi dào tài liệu cùng chủ đề, bạn sẽ gặp lại những từ mình đã học. Điều này giúp bạn ghi nhớ từ vựng rất lâu.

2. Ghi chú các từ vựng tiếng Nhật N5 đã học trong sổ tay.

Cuốn sổ tay rất quan trọng đối với sinh viên mọi người học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Nhật nói riêng, đây sẽ là người bạn đời theo sát chu trình học của bạn. bởi vì thế hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ và ghi chép những kiến thức quan trọng, trong đó có từ vựng tiếng nhật n5. Thường xuyên mở ra xem để ôn tập lại sẽ giúp bạn ghi nhớ được từ vựng.

3. Học từ vựng tiếng Nhật N3 qua các câu.

Học từ vựng theo phương pháp tách rời từng từ sẽ làm bạn nhanh quên, không nắm được ý nghĩa của từ cũng như biện pháp vận dụng từ đó trong nhiều tình huống khác nhau. Do đó, việc nhớ từ vựng qua các mẫu câu nhất quyết giúp bạn dễ dàng ghi nhớ, hiểu được ý nghĩa với cách thức nhu cầu dùng từ.

Ngoài ra, bạn không những tích lũy vốn từ vựng mà còn tích lũy được phong phú câu văn hay. Học càng nhiều từ càng tích lũy được đa dạng câu, sau đó bạn sẽ viết luận một cách thức khá đơn giản hơn.
Học tiếng Nhật trực tuyến
Nhật ngữ SOFL ra mắt hệ thống học tiếng Nhật trực tuyến lần đầu tại Việt Nam

4. Học từ vựng tiếng Nhật nâng cao bằng cách thức nhắc lại.

Lỗi mà chúng ta thường xuyên gặp nhất khi học ngoại ngữ đó chính là phát âm sai. Để luyện cách phát âm tiếng Nhật chuẩn, không còn cách nào công dụng hơn cách làm vừa nghe vừa xem và vừa nhắc lại các video, clip hay những băng ghi âm…giọng bản ngữ. Đồng thời chu trình nhắc lại sẽ giúp sinh viên ghi nhớ thêm vốn từ vựng cho bản thân một cách thực hiện tự nhiên.

Hãy hát theo ca sĩ để học từ vựng tiếng Nhật cơ bản nhé

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nghe nhạc và hát theo các bài hát Nhật Bản để luyện phát âm. Học tiếng Nhật qua bài hát là một trong những phương pháp nghỉ ngơi mà tiếp thu kiến thức ngoại ngữ hay nhất, đặc biệt là từ vựng.

5. Luyện từ vựng tiếng nhật khi viết luận.

Từ vựng mà không được thực hành sẽ nhanh quên. vì thế hãy sử dụng các từ mới khi đặt câu và viết luận. Dần dần trong đầu bạn sẽ có số lượng từ vựng khá dồi dào. Không những vậy là bạn cũng trở nên phản xạ nhanh hơn trong giao tiếp tiếng Nhật.

Với 5 Cách học từ vựng tiếng Nhật và nhớ lâu trên đây, Trung tâm tiếng Nhật SOFL chắc chắn mọi người học sẽ hiệu quả trong thời gian ngắn. Cùng học và chinh phục tiếng Nhật nhé.

Comments