Cảnh báo: Từ bỏ ngay cách học từ vựng tiếng Nhật này

Có rất nhiều học viên đã thắc mắc với SOFL rằng, đã học từ vựng tiếng Nhật rất lâu nhưng sao mãi không giỏi được, dưới đây là câu trả lời cho bạn, nếu bạn đang áp dụng những cách học từ vựng tiếng Nhật này thì hãy từ bỏ ngay nếu bạn không muốn dậm chân tại chỗ.
Những lỗi học từ vựng tiếng Nhật thường gặp
Những lỗi học từ vựng tiếng Nhật thường gặp nhất

Học quá dồi dào từ vựng tiếng nhật cùng một lúc.

Có đa dạng bạn quá coi trọng đến chu trình lấy số lượng hơn chất lượng, chính bởi thế các bạn lấn sâu vào chu trình mỗi ngày ghi nhớ quá nhiều từ. Tuy nhiên Trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn nhắc nhở các bạn rằng, dù bạn học bất cứ ngoại ngữ nào thì việc tự nhồi nhét quá dồi dào sẽ không mang lại một kết quả tốt. Bạn nên có kế hoạch học tiếng Nhật, mỗi ngày từ 5 đến 10 từ và tụ hợp vào các từ được ứng dụng thường xuyên gần gũi với cuộc sống hàng ngày của bạn. Để bạn có thể thuận tiện vận dụng chúng vào những ngữ cảnh sinh hoạt thường nhật của mình.

Học từ vựng tiếng nhật cơ bản theo cách làm từng chữ rời rạc.

Từ vựng tiếng Nhật N5 bạn học là để sử dụng vào cho ngữ cảnh của một câu nhất mực. Chính bởi thế bạn nên từ bỏ biện pháp học lẻ tẻ, rời rạc mà thay vào đó bạn nên học theo nhóm từ, cụm từ. đảm bảo bạn sẽ thấy tác dụng và dễ nhớ từ vựng hơn phong phú. cách học này giúp bạn không bị mất quá đa dạng thời gian khi trình bày, bạn sẽ không phải nghĩ hay ghép các từ lại với nhau để nói ra ý của mình.

Học từ vựng tiếng nhật nâng cao nhưng không nói.

Học phải đi đôi với hành. Đó là điều dĩ nhiên dù bạn có học bất cứ ngoại ngữ nào. Có dồi dào cả nhà sau khi viết hàng loạt list những từ vựng tiếng nhật cơ bản, thuộc làu làu. Tuy vậy để áp dụng vào thực tiễn trong câu thì lại ngập ngừng và không thể trình bày được ý của mình. mọi người vẫn chỉ nhớ từng chữ một mà cả nhà không biết cách áp dụng nó vào câu.

Hãy bắt đầu ngay với quá trình tập nói và đọc hàng ngày tất cả những từ vựng tiếng nhật nâng cao mà bạn đươc học. Không cần phải quá đa dạng, miễn sao ngày nào bạn cũng tự mình tập luyện thì kết quả học từ vựng của bạn sẽ từ đó tăng lên.
Tự học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà
Tự học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà - Hiệu quả cho người bận rộn

Học từ vựng tiếng Nhật N5 mà không ôn lại.

các bạn có kế hoạch cho mình mỗi ngày từ 5 đến 10 từ là tốt. Nhưng nhiều khi điều đó không có nghĩa là bạn không ôn lại những từ mình đã học. Có phong phú bạn chỉ chăm chăm vận dụng đủ số lượng từ trong ngày mà quên mất chu trình nhớ được từ hôm qua thì lại quên mất từ bữa qua. Chính bởi vì thế, trước khi bắt đầu học từ vựng tiếng nhật n5 cho ngày hôm nay, đừng quên lật lại từ vựng của ngày bữa qua, ghi nhớ chúng lại một lần nữa. Khi bạn làm bài tập ngữ pháp cũng vậy, dù gặp từ mới của ngày bữa qua hay ngày bữa qua, bạn đều phải nhẩm lại một lần. Hành động này tăng thêm tính tương tác cho việc ghi nhớ của bạn.

Học từ vựng tiến Nhật mà không nghe.

Đây cũng là điểm sai lầm mấu chốt mà rất nhiều bạn học từ vựng, cũng ghi nhớ được dồi dào nhưng lại không thể nghe được người ta nói cái gì. Bạn không thể nghe được một từ tiếng Nhật nếu bạn chưa từng nghe qua nó bao giờ, dù là bạn viết nó trên giấy rất đa dạng. Do đó việc học từ vựng tiếng nhật nâng cao rất cần bạn phối hợp với quá trình lắng nghe. Nghe qua Youtube, qua các trang học tiếng Nhật hay qua bất cứ đâu có thể giúp bạn thấm được từ vựng đó vào tai mình.


Có những sai lầm trong phương pháp học từ vựng tiếng Nhật ban đầu là chuyện rất bình thường. Nhật ngữ SOFL luôn hi vọng rằng các bạn sẽ can đảm nhìn nhận ra cách thức học của mình và cải thiện một cách thức tốt hơn nhé.

Comments