Cách học tiếng Nhật cơ bản tại nhà hiệu quả nhất cho người lười

Bạn đã học tiếng Nhật lâu năm mà vẫn không tiến bộ? Liệu phương pháp học có gì không ổn? Đừng lo lắng vì trong bài viết ngày hôm nay Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ cách học tiếng Nhật cơ bản tại nhà cực hiệu quả dành cho bạn nhé!
Cách học tiếng Nhật cơ bản tại nhà hiệu quả
Cách học tiếng Nhật cơ bản tại nhà hiệu quả

Lên mục tiêu và đặt ra lộ trình học cho bản thân

Nghe thì có vẻ đã quá quen thuộc tuy nhiên đây thực sự là bước chuẩn bị quan trọng nhất khi bạn muốn bắt đầu làm một công việc gì đó, đặc biệt là việc học tiếng Nhật cơ bản tại nhà bởi tiếng Nhật được đánh giá là ngôn ngữ khó nhất trên thế giới. Để việc tự học tiếng Nhật tại nhà có hiệu quả nhất bạn nên tự đặt ra mục tiêu cụ thể nhất mà có thể đo lường được. Ví dụ như phải đạt được trình độ N5 trong 3 tháng hay đạt N3 trong một năm. Những mục tiêu chung chung như học tiếng Nhật giỏi nhất trong thời gian nhanh nhất sẽ khiến bạn không thể nào đo lường được bởi bạn khó có thể định nghĩa được thế nào là giỏi hay thế nào là nhanh nhất, bởi lẽ điều này còn tùy thuộc vào từng người cũng như từng hoàn cảnh nhất định. Việc đưa ra một mục tiêu không cụ thể sẽ khiến bạn trở nên chây lười mỗi khi gặp phải khó khăn, đặc biệt là khi tự học tại nhà.

Khi đã có mục tiêu rồi, bây giờ bạn cần đưa ra lộ trình học hợp lý nhất để biến mục tiêu trở thành hành động. Một lộ trình cụ thể và hợp lý sẽ giúp bạn có thể học tại nhà một cách đúng đắn và là tác nhân giúp bạn đạt được mục tiêu một cách hiệu quả. Chính xác hơn của việc lên lộ trình đó là chia mục tiêu dài hạn thành những mục tiêu nhỏ hơn để bạn có thể dễ dàng theo dõi cũng như quan sát được kết quả của bản thân, từ đó sẽ có động lực và là tiền đề để thực hiện những mục tiêu dài hạn sau này.

Phương pháp tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà

Học tiếng Nhật qua video

Trong vài năm trở lại đây, khi nguồn vốn đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng tăng, các công ty tập đoàn lớn của Nhật Bản được xây dựng ngày càng nhiều vì vậy những người theo học tiếng Nhật cũng tăng theo cấp số nhân. Để tìm kiếm các tài liệu học tiếng Nhật, bạn có thể tìm kiếm trên mạng Internet, đây được coi là kho tài liệu khổng lồ để bạn học tiếng Nhật ngay tại nhà.
cach hoc tieng nhat

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa “học tiếng Nhật cơ bản tại nhà” bạn sẽ thấy hiện ra hàng trăm hàng nghìn kết quả về tài liệu cũng như video dạy tiếng Nhật giao tiếp, ngữ pháp, từ vựng, chữ Kanji,... Tuy nhiên cách tự học tiếng Nhật tại nhà này chỉ hợp với những người có tính tự giác và sự kiên trì cao. Phương pháp học qua video chỉ học nghe là chính, kiến thức sẽ chỉ mang tính ngẫu nhiên mà không được hệ thống một cách khoa học, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này để hỗ trợ cho việc học chứ không nên lựa chọn nó để học chính. Bạn có thể tham khảo kênh video học tiếng Nhật online của Nhật ngữ SOFL.

Học thông qua giáo trình

Nằm trong top ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, vì vậy mà tài liệu giáo trình học tiếng Nhật cũng vô cùng phong phú. Không khó để bạn tìm được tài liệu ngoài hiệu sách hay download bản mềm từ trên internet. Một trong những bộ tài liệu được dùng nhiều và nổi tiếng nhất hiện nay đó chính là giáo trình Minna no nihongo. Giáo trình được biên soạn đơn giản và dễ hiểu với đầy đủ các kiến thức về từ vựng và ngữ pháp giúp các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về tiếng Nhật cũng dễ dàng nắm bắt và học hiệu quả.

Lời khuyên đưa ra là bạn nên học kết hợp nhiều các loại giáo trình với nhau vì các loại giáo trình hầu như đều có chung từ vựng và hệ thống ngữ pháp. Việc học đa dạng nhiều loại sách sẽ giúp bạn có thể gặp lại cùng một kiểu ngữ pháp hay từ vựng nhiều lần, từ đó giúp cho việc ghi nhớ được tự nhiên và lâu dài hơn, đồng thời cũng giảm sự nhàm chán trong suốt quá trình học. Tuy nhiên cách học này thực sự chỉ phù hợp cho những bạn có sự quyết tâm học tiếng Nhật tại nhà bởi lẽ việc tự học đòi hỏi sự tự giác cao, hơn nữa kiến thức trong sách cũng rất lớn, khi tự học bạn sẽ phải hoàn toàn tự đọc, tự nghiên cứu nên cần đầu tư khá nhiều thời gian. Nhược điểm của cách học này là bạn không thể phát triển được các kỹ năng nghe cũng như sự phản xạ với kiến thức, thêm nữa không có người theo sát cũng như hướng dẫn, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc ngay từ những ngày đầu tiên.
giáo trình học tiếng Nhật chuẩn

Học tiếng Nhật online

Hiện nay khi công nghệ thông tin ngày một phát triển, các trang web học tiếng Nhật online cũng như các ứng dụng học tiếng Nhật trên điện thoại di động hỗ trợ rất nhiều cho người học, giúp bạn học tiếng Nhật một cách hiệu quả hơn. Chi phí cho các khóa học tiếng Nhật online này thường thấp, thời gian linh động và hiệu quả mang lại khá cao. Bạn có thể tham khảo khóa học tiếng Nhật online của Nhật ngữ SOFL với lộ trình học khoa học, phương pháp học sinh động trực quan giúp các bạn có thể định hướng được ngay mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn của bản thân trong chặng đường học tiếng Nhật lâu dài. Bạn sẽ không cảm thấy bị áp lực khi phải học quá nhiều thứ và không biết phải bắt đầu từ đâu. Có thể dễ dàng học mọi lúc, mọi nơi, vào bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu thuận tiện nhất cho bạn.

Tóm lại, để việc học tiếng Nhật cơ bản tại nhà được hiệu quả nhất trước tiên bạn cần có mục tiêu cũng như quyết tâm cao độ để có thể theo đuổi được mục tiêu đến cùng. Trong quá trình học nên kết hợp nhiều phương pháp để việc học được hiệu quả và nhanh chóng nhất nhé!

Comments