Tổng hợp tài liệu ôn thi N5 bạn cần phải có

Với những người mới học tiếng Nhật thì chứng chỉ JLPT N5 chính là đích đến đầu tiên trong chặng đường chinh phục tiếng Nhật, và những cuốn tài liệu ôn thi N5 sẽ là một trong những “người bạn” hỗ trợ đắc lực nhất trong quá trình ôn luyện của mỗi người.
Tài liệu luyện thi tiếng Nhật N5 chất lượng
Tài liệu luyện thi tiếng Nhật N5 chất lượng

Tổng hợp tài liệu ôn thi N5

1. Sách luyện thi JLPT N5 TRY! 日本語能力試験 N5 文法から伸ばす日本語 ベトナム語版: Cuốn tài liệu này khá là dễ học bởi vì đây là phiên bản viết bằng tiếng Việt, dành riêng cho những người Việt muốn ôn luyện ngữ pháp tiếng Nhật N5. Đặc biệt, cuốn sách vừa được xuất bản vào năm ngoái, nên nội dung bài học rất cập nhật và vô cùng bổ ích. 
2. Sách luyện JLPT N5 Jitsuryoku appu từ vựng - ngữ pháp và đọc hiểu: Cuốn tài liệu này là một phần trong bộ tài liệu Jitsuryoku appu từ N5 - N1 được đa số người học lựa chọn giúp luyện thi hiệu quả. 
3. Sách luyện thi JLPT N5 Tanki masuta doriru –  短期マスター 日本語能力試験ドリル N5: Phân chia ra từng phần trong bộ đề thi N5 ra thành từng part để dễ dàng luyện tập. Nếu như gom lại chẳng khác gì những đề thi N5.
4. Sách luyện thi JLPT N5 Koushiki mondaishuu – 日本語能力試験 公式問題集 N5: cuốn giáo trình được biên soạn bởi Japanese Foundation – cơ quan chịu trách nhiệm toàn bộ về kỳ thi JLPT N5 từ ra đề, khâu tổ chức thi cho tới chấm bài thi, cuối cùng là trao bằng.
5. Sách luyện thi Kanji masuta Hán tự N5 –  漢字マスターN5: Cuốn luyện Hán tự JLPT N5 chi tiết, dễ hiểu với những hình ảnh minh họa, hướng dẫn chi tiết từng nét viết, có  nhiều ví dụ về âm on và cả âm kun.
6. Sách luyện thi Yosou mondaishuu N5 – 日本語能力試験N5予想問題集: Các bộ đề thi Năng lực JLPT N5 biên soạn với nội dung thi và bố cục bài thi hoàn toàn giống với các đề thi thực tế

Giới hạn JLPT N5

       - Phần từ vựng: 800 từ vựng. Học hết cuốn 25 bài Mina no Nihongo, vốn từ vựng có thể lên đến 1.000 từ, nếu có quên vài từ thì các bạn vẫn đủ khả năng làm bài thi JLPT N5. 
       - Phần kanji: 80 tới 100 chữ Hán. Đây cũng chính là lượng Kanji mà các em học sinh lớp 1 ở Nhật sẽ phải học. Nếu bạn học trong cuốn sách Basic Kanji thì chỉ với 10 bài đầu tiên thôi là cũng học được tầm 100 chữ rồi. Đây là những từ Kanji vô cùng cơ bản và dễ dàng nhất nên các bạn sẽ rất khó quên được.
       - Phần ngữ pháp: Những mẫu ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản, các bạn chỉ cần học 25 bài cuốn giáo trình Mina no Nihongo là được.
luyện thi tiếng nhật n5
Luyện thi tiếng Nhật ở đâu chất lượng?

Điểm đỗ N5

Để lấy được chứng chỉ tiếng Nhật JLPT N5 thì các bạn cần đạt được những số điểm theo các cấp độ sau:

       - Điểm tổng: Từ 80 điểm trở lên (Tối đa: 180)
       - Điểm kiến thức ngôn ngữ & Đọc hiểu: >38 điểm (Tối đa: 120)
       - Điểm nghe hiểu: > 19 điểm (Tối đa: 60)

Kinh nghiệm trước khi đi thi N5

Ngoài học tiếng Nhật N5 thật tốt, các bạn nên chuẩn bị giấy tờ và tinh thần thi thật tốt, thật thoải mái để hoàn thành bài thi tốt nhất.

       - Nhớ mang theo mình phiếu dự  thi (có gửi kèm phong bì), nếu bạn quên cũng không sao, vẫn được tham gia thi bình thường. Cái các bạn cần phải mang là chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc là Hộ chiếu, nếu như thiếu thì bạn sẽ không được tham gia kỳ thi JLPT, hoặc sẽ được thi nhưng bạn phải làm giấy cam đoan trước khi thi (mang giấy tờ tùy thân đến văn phòng sau 10 ngày). Giám thị phòng thi sẽ kiểm tra CMTND của bạn và phát lại thẻ dự thi, vì vậy phiếu dự thi bạn không mang đi theo cũng được, nhưng riêng với CMTND (hoặc là Hộ chiếu) bắt buộc bạn phải mang đi theo.
Luyện thi tiếng Nhật tại Hà Nội
Nhật ngữ SOFL - Địa chỉ luyện thi JLPT chất lượng tại Hà Nội

       - Đem theo nước để uống, nếu cần thì bạn có thể đem theo chai nước tăng lực. Vì thời gian làm bài  thi rất dài, nghỉ giải lao khoảng 20 phút nên các bạn cần đem theo nước, đặc biệt là vào mùa hè. 
       - Ăn sáng thật đầy đủ, ăn thật nhiều thịt (vì rất tốt cho não).
       - Cây bút chì 2B

Hãy tìm cho mình những cuốn tài liệu ôn thi N5 hiệu quả, một tinh thần học tập chăm chỉ, thoải mái, đừng quá áp lực hay lo lắng về kì thi nhé. Tự tin lên và cố gắng hết sức nhé, SOFL tin là bạn sẽ làm được thôi.

Comments