Trọn bộ sách học tiếng Nhật sơ cấp đúng chuẩn

Để hoàn thiện lộ trình học tiếng Nhật sơ cấp, các bạn cần chuẩn bị một số tài liệu hỗ trợ trong quá trình học. Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ gợi ý cùng bạn bộ sách học tiếng Nhật sơ cấp mà bạn không thể không có.
sach hoc tieng nhat so cap
Sách học tiếng Nhật sơ cấp chuẩn nhất

Sách học tiếng Nhật sơ cấp - Giáo trình Minano Nihongo

Giáo trình tiếng Nhật Minano Nihongo là bộ sách chuẩn và uy tín nhất hiện nay dành cho các bạn bắt đầu học tiếng Nhật thuộc trình độ sơ cấp. Giáo trình này được đa số các trung tâm, cơ sở đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ Nhật Bản tại Việt Nam áp dụng vào hệ thống giảng dạy:

       - Giáo trình Minna no nihongo I: Bộ giáo trình này có tổng cộng 25 bài tương đương với trình độ tiếng Nhật N5. Kết thúc chương trình, các bạn sẽ có khoảng 700 từ vựng với 150 từ Kanji. Với lộ trình học 1 tuần 3 buổi, các bạn sẽ mất khoảng hơn hai tháng để hoàn thành 25 bài, cùng với số từ vựng và Kanji theo lộ trình.
       - Giáo trình Minna no nihongo II: Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp quyển II được bắt đầu từ bài 26 đến bài 50. Lộ trình học này tương đương với trình độ N4 của tiếng Nhật với khoảng 1500 từ vựng và 350 từ Kanji.
minna-no-nihongo

Tại Việt Nam hiện nay, bộ giáo trình này được sử dụng thịnh hành nhất, theo tiêu chuẩn đào tạo của Nhật Bản. Ngoài hai cuốn giáo trình chính, sách có đi kèm với bài tập nghe hiểu và bài tập ngữ pháp.

Chương trình giảng dạy học tiếng Nhật sơ cấp tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL hiện nay cũng bám sát theo Giáo trình tiếng Nhật Minano nihongo.

Sách học tiếng Nhật giao tiếp sơ cấp

Để giao tiếp tiếng Nhật cơ bản, các bạn có thể sử dụng cuốn “Giáo trình Shadowing”. Bộ giáo trình này thường được các trường tiếng tại Nhật Bản sử dụng. Ưu điểm của giáo trình Shadowing chính là có rất nhiều các cấu trúc ngữ pháp cơ bản bám sát theo thực tế cuộc sống. Giúp người học phân biệt được rõ  ràng ngôn ngữ viết và ngôn ngữ nói.

Sách học tiếng Nhật sơ cấp - Luyện Kanji

Chữ Hán là vấn đề khó khăn nhất với một người mới bắt đầu học tiếng Nhật. Bạn sẽ không có cách học nào khác ngoài việc tập viết, học thuộc và ghi nhớ nó bằng hình ảnh. Cũng có không ít các bộ sách dạy Kanji đã ra đời, với mục đích hỗ trợ hỗ trợ nhớ Kanji một cách dễ dàng.

Ở trình độ tiếng Nhật sơ cấp, các bạn sẽ làm quen với khoảng 600 chữ Kanji thông qua cuốn Kanji Look and Learn hoặc Basic Kanji Book.

Ưu điểm của hai bộ sách học tiếng Nhật sơ cấp - chữ Kanji này đó là:

       - Có nhiều dạng bài tập, bài đọc để nhớ mặt chữ Kanji
       - Cách học Kanji dưới dạng hình ảnh liên tưởng, dễ nhớ

Lưu ý: Khi  các bạn học Kanji các bạn nên học cả âm Hán Việt, sau đó viết các từ vựng tiếng Nhật mình mới học thành âm Hán Việt và từ Hán Việt suy ra chữ Kanji. Có một ưu điểm là các bộ của chữ Kanji thường là hình ảnh được tạo nên từ những điều trong cuộc sống. Do đó, các bạn có thể phân tích chữ Kanji theo từng bộ và viết nên các câu chuyện nhỏ cho từng từ vựng đó. 

Trên đây là tên của các bộ sách học tiếng Nhật sơ cấp dùng để làm cơ sở cho lộ trình phát triển ngôn ngữ. Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập thật tốt, ngày càng tiến bộ và chinh phục những nấc thang cao hơn của ngôn ngữ.

>>> Xem thêm : Review 10 địa chỉ học tiếng Nhật uy tín nhất tại TPHCM

Comments