Học các từ vựng tiếng Nhật về chủ đề du lịch

Từ vựng tiếng Nhật về du lịch là một chủ đề rất thú vị để học và khám phá. Bạn vừa có thể nâng cao trình độ tiếng Nhật của bản thân lại vừa có thể tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho việc đi du lịch tới Nhật Bản.
học từ vựng tiếng nhật chủ đề du lịch

1. Vấn đề người du lịch luôn gặp phải khi đi du lịch Nhật Bản

Bạn sắp đi du lịch Nhật Bản, bạn biết Tiếng Anh và bạn tự tin sử dụng Tiếng Anh trên đất nước Nhật? Xin chia buồn với bạn là Nhật Bản là một trong những nước có người dân không thích giao tiếp bằng Tiếng Anh vì thế khi bạn không biết tiếng Nhật và xung quanh bạn không ai biết tiếng Anh thì việc nói chuyện sẽ là cả một vấn đề nan giải.

Vậy tại sao ngay hôm nay bạn không bỏ túi ngay các từ vựng tiếng Nhật và những câu nói tiếng Nhật thông dụng nhất được sử dụng khi đi du lịch để khiến chuyến du lịch của bạn đến xứ sở hoa anh đào trở nên thật tuyệt vời nhé!

2. Những câu chào hỏi thông dụng trong tiếng Nhật

Bỏ túi ngay những từ vựng tiếng Nhật khi đi du lịch Nhật Bản dưới đây nhé!

Ohayo: Chào buổi sáng

Konnichiwa: Chào buổi chiều

Konbanwa: Chào buổi tối

Oyasumi nasai: Chúc ngủ ngon

Arigato gozaimasu: Cảm ơn bạn

Domo arigato gozaimasu: Cảm ơn bạn rất nhiều

Sumimasen: Tôi xin lỗi

Chotto Sumimasen: Xin lỗi

O genki desu ka: Bạn khỏe không?

Hai, genki desu: Vâng, tôi khỏe

E, mama desu: Cũng khỏe như mọi ngày

Sayonara: Tạm biệt

Mata ashita: Hẹn gặp lại vào ngày mai

>>> Xem thêm : Từ vựng tiếng Nhật ngành xây dựng

3. Khi muốn mua bán hay vào các trung tâm thương mại, bạn có thể sử dụng những mẫu câu có sẵn dưới đây

Ikura: Bao nhiêu?

Ie, ii desu: Không, cảm ơn

Are ga ii desu: Tôi thích món hàng kia hơn

Shichakushitsu wa doko desu ka: Cho tôi hỏi fitting Room ở đâu?

Kore o kudasai: Tôi sẽ lấy cái này

Kurejitto kado de haratte mo ii desu ka: Ở đây có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng không?

O kane: Tiền

Genkin: Tiền mặt

Takai: Đắt tiền

Genka: Giá tiền

Mise: Cửa hàng

Konbini: Cửa hàng tiện lợi

Sopamaketto: Siêu thị

Bạn cũng nên bỏ túi cho mình những mẫu câu hỏi sự giúp đỡ khi gặp những tình huống bất ngờ cần người giúp như khi bạn đi lạc đường, không biết điểm đỗ xe bus, bạn muốn về đại sứ quán của mình, hay muốn đến bệnh viện khi thấy không khỏe…

Tasukete kudasasimasen ka: Bạn có thể giúp tôi không ?

Chotto tasukete kudasai: Xin vui lòng giúp tôi

Hittakuri ni aimashita: Ai đó đã lấy đồ của tôi

Keisatsukan: Cho tôi hỏi đồn cảnh sát

Atama ga itai desu: Tôi đang có vấn đề với những cơ đau ở đầu

Iki ga dekimasen: Tôi không thể thở được

Byoin wa doko desu ka: Tôi đang có vấn đề sức khỏe, đi đến bệnh viện thì đi hướng nào?

Taishikan no denwa bango wa nanban desu ka ban: Bạn có biết số điện thoại đại sứ quán X không?

Ngoài những từ vựng cơ bản nhất này, bạn cần tìm hiểu văn hóa, cách cư xử của người Nhật Bản trước khi đến đất nước này du lịch bởi ông cha ta từ xưa đã có câu “nhập gia tùy tục”, hãy là một người khách du lịch có văn hóa, có hiểu biết để lại hình ảnh đẹp của mình trong mắt người dân bản xứ các bạn nhé!

Comments